LÍ DO NÊN CHỌN GẠCH KHÔNG NUNG TỰ KHÓA THAY VÌ GẠCH NUNG TRUYỀN THỐNG

14/10/2021 12:37:24 GMT+7

1.GẠCH KHÔNG NUNG TỰ KHOÁ LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ POLYMER CHO VIỆC SẢN XUẤT GẠCH KHÔNG NUNG TỰ KHOÁ?

-Là loại gạch xây sau khi được tạo hình thì tự đóng rắn đạt các chỉ số về cơ học: Cường độ nén, uốn, độ hút nước ... mà không cần qua nhiệt độ

Sản phẩm gạch không nung tự khoá

-Cách đây khoảng 5000 năm Công nghệ Polymer đã được ứng dụng để xây dựng Kim Tự Tháp Ai Cập nổi tiếng thế giới, một công trình tuyệt tác trường tồn với thời gian đến ngày nay. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu tổng hợp và hệ thống cơ chế đóng rắn này thành công nghệ hiện đại để sản xuất loại sản phẩm gạch không nung. 

-Cho đến nay sản phẩm Polymer dưới nhiều dạng khác nhau đã được giới thiệu và ứng dụng trong các ngành xây dựng và công nghiệp gốm sứ ở nhiều nước trên khắp các châu lục.Hiện nay các nước phát triển như: Mỹ, Anh Đức,….công nghệ Polymer được ứng dụng rộng rãi vào việc làm đường, thuỷ lợi, xây nhà,….

2. LÍ DO NÊN CHỌN GẠCH KHÔNG NUNG THAY VÌ GẠCH NUNG

Trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay có rất nhiều lò gạch nung truyền thống, chính vì có quá nhiều dẫn đến việc môi trường bị ô nhiễm nặng nề đã được thế giới và nhà nước cảnh báo.Nó làm ảnh hưởng đến: cây cối, môi trường sống, con người,…..Chính vì thế nên hiện nay nhà nước đang khuyến khích người dân chuyển từ gạch nung sang gạch không nung.Hiện nay các công trình được nhà nước áp dụng công nghệ gạch không nung là:

+Dự án cao tầng: dự án Sail Tower, dự án Hei Tower,..

+Dự án nhà máy: Nhà máy ATI, nhà mát EIDAI

Lợi ích của việc sử dụng gạch không nung thay vì gạch nung:

-Tính thẩm mỹ:

-Tiết kiệm thời gian,

-Giá thành rẻ hơn so với gạch nung:

●  Để xây một bước tường 1,5m*3m thì

+Loại gạch không nung chỉ chỉ mất 22p để hoàn thành với 1 người

+Loại gạch nung thì mất đến 46p và cần đến 2 người để hoàn thành

-Độ bền:

●Với công nghệ RRP, là một hợp chất của Axits Sunfuro phối trộn vào đất tạo ra một sự liên kết giữa các ion âm của đất với cation dương  Na+, K+,Mg++, Fe++. Quá trình phối trộn ….đạt tới K95, K98 rồi thành con đường hoàn hảo, tốt đẹp có sự liên kết bền chắc

●Đặc biệt công nghệ Polymer đã phát triển tới tầm cao dùng làm một số bộ phận có tính chịu lực trong các thiết bị máy móc (máy bay của hãng Boing)

3. Một số thành tựu của trung tâm?

Với việc đưa ra được những giải pháp hữu ích giúp cho việc xây dựng tỉnh Đăk Lăk giàu đẹp, văn minh.Trung tâm chúng tôi đã được trao một số giải thưởng sau:

-Cục sở hữu trí tuệ cấp đơn hợp lệ quyết định số 34272 QĐ-SHTT

-Quyết định trao giải số 09-QĐ/BTC của uỷ ban tỉnh Đăk Lăk đưa ra giải pháp hữu ích cho cuộc vận động hiến kế, xây dựng và phát triển tỉnh Đăk Lăk giàu đẹp và văn minh.

-GIấy xác nhận kết quả nhiệm vụ khoa học công nghệ số 615 XNKQKHCN-SKHCN ngày 23 tháng 9 năm 2019 số KHCN Đăk Lăk, nghiên cứu và sẵn xuất thí nghiệm gạch không nung tự khoá được làm từ đất đồi tài tỉnh Đăk Lăk, xác nhận kết quả: Trung tâm ứng dụng và khoa học công nghệ và hướng nghiệp Thành Nhân