SAF phối hợp Hỗ trợ Trung tâm ứng dụng KH&CN hướng nghiệp Thành Nhân chuyển giao công nghệ SX gạch không nung đến các DN trên địa bàn các Tỉnh Khu vực

13/12/2021 16:59:16 GMT+7

SAF phối hợp Hỗ trợ Trung tâm ứng dụng KH&CN hướng nghiệp Thành Nhân chuyển giao công nghệ SX gạch không nung đến các DN trên địa bàn các Tỉnh Khu vực Tây Nguyên

 

Ngày 07/12/2021, Công ty TNHH Tư Vấn Thuế SAF và Trung Tâm Ứng Dụng KH&CN Hướng Nghiệp Thành Nhân đã cũng thống nhất về việc phối hợp Hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất gạch không nung đến các Doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Hai Bên đã ký Hợp đồng hợp tác để cùng triển khai chuyển giao Công nghệ sản xuất gạch không nung tự khoá từ nguồn đất đồi tại Tỉnh Đắk Lắk cho các đơn vị trong lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ không thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh, dựa trên Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/04/2010 của Thủ tướng Chính Phủ và văn bản số 3320/UBND-CN ngày 26/04/2019 của UBND Tỉnh Đắk Lắk.

SAF và Trung Tâm ƯDKH&CNHN Thành Nhân ký Hợp đồng hợp tác để cùng triển khai chuyển giao Công nghệ sản xuất gạch không nung tự khoá     

Cùng ngày, Trung tâm ƯDKH&CNHN Thành Nhân và Công ty TNHH Tư Vấn Thuế SAF đã cùng tiếp đón Đài truyền hình đến ghi hình thực hiện phóng sự. Trong buổi ghi hình, Thầy Nguyễn Tiến Đạt – Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Tây Nguyên là Cố vấn Khoa học và Chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm gạch không nung tự khóa từ đất đồi tại tỉnh Đắk Lắk” đã trình bày kỹ thuật sản xuất, đặc tính và ứng dụng của gạch không nung tự khoá từ nguồn đất đồi tại tỉnh Đắk Lắk.

Trung Tâm ƯDKH&CNHN Thành Nhân và SAF đã cùng tiếp đón Đài truyền hình đến ghi hình thực hiện phóng sự

GẠCH KHÔNG NUNG TỰ KHOÁ LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ POLYMER CHO VIỆC SẢN XUẤT GẠCH KHÔNG NUNG TỰ KHOÁ:

  • Là loại gạch xây sau khi được tạo hình thì tự đóng rắn, đạt các chỉ số về cơ học: Cường độ nén, uốn, độ hút nước … mà không cần qua nhiệt độ
  • Cách đây khoảng 5000 năm Công nghệ Polymer đã được ứng dụng để xây dựng Kim Tự Tháp Ai Cập nổi tiếng thế giới, một công trình tuyệt tác trường tồn với thời gian đến ngày nay. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu tổng hợp và hệ thống cơ chế đóng rắn này thành công nghệ hiện đại để sản xuất loại sản phẩm gạch không nung.
  • Cho đến nay sản phẩm Polymer dưới nhiều dạng khác nhau đã được giới thiệu và ứng dụng trong các ngành xây dựng và công nghiệp gốm sứ ở nhiều nước trên khắp các châu lục.Hiện nay các nước phát triển như: Mỹ, Anh Đức,….công nghệ Polymer được ứng dụng rộng rãi vào việc làm đường, thuỷ lợi, xây nhà,….

Những thuận lợi khi thi công, sử dụng gạch không nung:

  • Thuận lợi đầu tiên của vật liệu không nung là có nguồn nguyên liệu dễ kiếm. Giá thành thấp như là xi măng, cát vàng, bột đá và phụ gia. Không phải dùng nguyên liệu đất sét gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và đất đai như trong công nghệ sản xuất gạch nung đốt lò truyền thống.
  • Thuận lợi thứ 2 làm cho vật liệu không nung chiếm ưu thế nữa là khi sản xuất vật liệu không nung không dùng hóa chất hay phụ gia độc hại, nước sử dụng ít và có khả năng tuần hoàn, không có các chất thải dạng rắn, lỏng, khí nên không gây ô nhiễm môi trường.
  • Ngoài 2 lợi ích trên, gạch không nung còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, độ phẳng, độ đồng đều, độ bền, chống thấm của viên gạch đều cao hơn nhiều so với gạch nung. Vì thế được ưu tiên phát triển hơn.
  • Giá thành cũng là một vấn đề thuận lợi của vật liệu gạch không nung, so với vật liệu thông thường, khi sử dụng vật liệu gạch không nung, các công trình sẽ tiết kiệm được khoảng từ 15 đến 20%.

Vật liệu gạch không nung đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu xây dựng của rất nhiều công trình xây dựng từ dân dụng đến dự án lớn, cao ốc, nhà máy ở cả nông thôn và thành thị. Vì thế nó đang được ưu tiên phát triển và dự kiện sẽ dần thay thế hoàn toàn vật liệu gạch nung truyền thống trên thị trường vật liệu xây dựng ở tất cả các công trình.

Việc ứng dụng Gạch không nung tự khóa từ đất đồi tại tỉnh Đắk Lắk đã được các Hội đồng Khoa học xét duyệt và đánh giá cao về hiệu quả, tính ứng dụng và được công bố trên các trang báo của Sở Khoa học Công nghệ và Sở xây dựng:

http://skhcn.daklak.gov.vn/hoi-dong-khoa-hoc-va-cong-nghe-danh-gia-de-tai-khong-su-dung-nsnn-nghien-cuu-san-xuat-thu-nghiem-gach-khong-nung-tu-khoa-tu-dat-doi-tai-tinh-dak-lak-detailnews4096-vn-46.html

https://moc.gov.vn/vn/tin-tuc/1184/64396/ung-dung-cong-nghe-polymer-san-xuat-gach-khong-nung-va-cong-nghe-gia-co–tai-che-vat-lieu-trong-sua-chua-bao-tri-duong-bo.aspx